Việc ẩn nút thêm vào giỏ hàng trên Woocommerce đối với Website chưa đăng ký thông báo với BỘ CÔNG THƯƠNG là rất quan trọng. Theo quy định của BỘ CÔNG THƯƠNG mỗi Website kinh doanh Online có cơ chế đặt hàng và thanh toán Online cần phải làm thủ tục xin cấp CHỨNG NHẬN. Chính vì vậy, để tránh cho Website WordPress của bạn bị phạt vì không đăng ký BCT thì cách ẩn nút thêm vào giỏ hàng trong Woocommerce là điều bạn nên thực hiện.
Hướng dẫn 2 cách xóa nút thêm vào giỏ hàng
Nội dung mà SEOMarket chia sẻ dưới đây là 2 cách để ẩn nút mua hàng đơn giản, dễ làm, không lỗi, được sử dụng nhiều nhất đối với các Website WordPress.
Cách 1: Chèn code vào file functions.php trong child theme (theme con)
- Bạn cần vào file functions.php trong Giao diện -> Sửa giao diện -> functions.php
- Bạn chèn đoạn mã bên dưới vào vị trí sau dấu <?php hoặc dòng cuối cùng của file functions.php
- Lưu lại để hoàn tất
remove_action(‘woocommerce_after_shop_loop_item’, ‘woocommerce_template_loop_add_to_cart’);
remove_action(‘woocommerce_single_product_summary’, ‘woocommerce_template_single_add_to_cart’, 20);
Tùy vào theme wordpress bạn đang sử dụng, một vài theme wp sẽ không có tác dụng với 2 dòng code trên.
Nếu 2 dòng code trên không có tác dụng, bạn hãy xóa đi, và thử lại với dòng code này nhé!
add_filter( ‘woocommerce_is_purchasable’, ‘__return_false’);
Bây giờ, bạn có thể vào trang thông tin sản phẩm (Chi tiết sản phẩm / Simple Product / Single Product) để tận hưởng thành công.
Cách 2: Sử dụng tính năng có sẵn trên theme flatsome
Cách này chỉ áp dụng được cho theme flatsome thôi. Rê chuột vào menu : Flatsome -> Advanced -> Catalog Mode.
Tick chọn ô : Enable catalog mode.
Những lý do mà bạn nên ẩn nút “Add to cart” (thêm vào giỏ hàng) trên Woocommerce
Có một số lý do mà bạn có thể cân nhắc ẩn nút “Add to Cart” (thêm vào giỏ hàng) trên WooCommerce. Sau đây là một số lý do chính:
- Tuân thủ quy định pháp lý và tránh bị xử phạt: Một lý do quan trọng để ẩn nút “Add to Cart” là tránh vi phạm các quy định của Bộ Công Thương về việc kinh doanh trực tuyến. Theo các quy định mới, các website thương mại điện tử phải thông báo rõ ràng về tình trạng sản phẩm (có sẵn hay hết hàng). Nếu sản phẩm có giỏ hàng nhưng không thông báo về tình trạng không còn hàng, bạn có thể bị phạt vì vi phạm các quy định về minh bạch thông tin sản phẩm. Việc ẩn nút “Add to Cart” trong trường hợp này giúp đảm bảo rằng khách hàng không gặp phải sự cố khi mua sản phẩm hết hàng, đồng thời giúp website của bạn tuân thủ các yêu cầu pháp lý từ Bộ Công Thương.
- Sản phẩm đang hết hàng hoặc không còn sẵn: Nếu sản phẩm không có sẵn hoặc đang hết hàng, việc hiển thị nút “Add to Cart” có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng và khiến họ thất vọng. Ẩn nút này giúp tránh tình trạng khách hàng cố gắng mua sản phẩm không thể mua được.
- Sản phẩm cần điều kiện đặc biệt: Nếu sản phẩm yêu cầu người dùng phải thực hiện một hành động nào đó trước khi có thể thêm vào giỏ (ví dụ: nhập mã giảm giá, chọn tùy chọn đặc biệt, v.v.), việc ẩn nút “Add to Cart” có thể buộc khách hàng phải hoàn tất các bước cần thiết trước khi tiến hành mua.
- Giới hạn số lượng mua: Nếu bạn muốn giới hạn số lượng sản phẩm mà khách hàng có thể mua hoặc cần họ liên hệ với bạn trước khi mua số lượng lớn, ẩn nút “Add to Cart” có thể là giải pháp để kiểm soát tình hình.
- Chỉ bán theo dạng đặt trước: Nếu sản phẩm chỉ có thể được đặt trước và không có sẵn ngay lập tức, việc ẩn nút “Add to Cart” sẽ giúp khách hàng nhận biết rằng họ chỉ có thể đặt sản phẩm mà không thể thêm vào giỏ hàng và thanh toán ngay.
- Chưa hoàn thiện trang sản phẩm: Nếu sản phẩm của bạn chưa hoàn tất hoặc cần thêm thông tin mô tả, hình ảnh, hoặc các chi tiết khác trước khi có thể bán được, việc ẩn nút “Add to Cart” sẽ giúp bạn đảm bảo khách hàng chỉ thấy sản phẩm khi nó đã hoàn thiện đầy đủ.
- Tăng tính chất chọn lọc và khan hiếm: Đôi khi, bạn có thể muốn tạo ra một cảm giác “hạn chế” hoặc “khó khăn” để khuyến khích khách hàng tiếp cận sản phẩm trong những tình huống đặc biệt, như một chiến lược tiếp thị. Việc ẩn nút “Add to Cart” trong những tình huống như vậy có thể kích thích sự tò mò và nhu cầu của khách hàng.
- Chuyển sang mô hình bán hàng khác: Nếu bạn chuyển sang mô hình kinh doanh khác, chẳng hạn như bán sản phẩm theo hình thức đăng ký hoặc theo gói dịch vụ, việc ẩn nút “Add to Cart” có thể giúp bạn điều hướng khách hàng đến quy trình mua hàng mới.
- Kết hợp với các chiến dịch marketing hoặc khuyến mãi: Trong một số chiến lược marketing, bạn có thể muốn ẩn nút “Add to Cart” để khuyến khích khách hàng thực hiện hành động khác trước, như tham gia vào một chương trình ưu đãi đặc biệt, đăng ký nhận thông tin qua email, v.v.
Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách ẩn Add to Cart dành cho Woocommerce và một số nguyên nhân quan trọng có thể giúp bạn kinh doanh online hiệu quả hơn khi ẩn tính năng này. Chúc các bạn thành công sau khi thực hiện! Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website hay sử dụng dịch vụ SEO thì KINGNCT chắc chắn là một lựa chọn hàng đầu với kinh nghiệm 10+ năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing.