External link là gì? Tác động External link cho SEO

Trong thế giới số hóa ngày nay, External Link là một yếu tố quan trọng trong việc kết nối nội dung, cung cấp thêm ngữ cảnh và nâng cao độ tin cậy của trang web. Chúng không chỉ giúp người dùng truy cập thông tin bổ sung mà còn có vai trò quan trọng trong các chiến lược SEO. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về external link, tác động của chúng và những cách tối ưu hóa liên kết này.

External Link là gì?

External link (liên kết ngoài) là một siêu liên kết dẫn người dùng từ một trang web này đến một trang web khác trên một tên miền khác. Các liên kết này giúp kết nối nội dung liên quan, cung cấp thông tin tham khảo hoặc ngữ cảnh cho người dùng.

❯ Ví dụ:

Giả sử bạn quản lý một trang blog về sức khỏe và viết một bài bàn về lợi ích của việc uống trà xanh. Nếu bạn dẫn link đến một nghiên cứu khoa học trên trang www.healthresearch.com chứng minh tác dụng của trà xanh, đó chính là một external link.

External Link là gì?
External Link là gì?

Sự khác biệt giữa Internal Link và External Link

Liên kết nội bộ (Internal Link) và liên kết ngoài (External Link) đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cấu trúc trang web và cải thiện trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, hai loại liên kết này có những điểm khác biệt cụ thể:

  • Internal Link: Dẫn người dùng đến các trang trong cùng tên miền.
  • External Link: Dẫn người dùng từ trang web này đến một trang web khác.

❯ Ví dụ:

Giả sử trang web của bạn bàn về du lịch:

  • Internal Link: Liên kết từ trang “Top địa điểm đẹp nhất ở Pháp” đến trang “Những quán cà phê đẹp nhất tại Paris”.
  • External Link: Liên kết từ trang của bạn đến trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Pháp để tra cứu thông tin visa.

External Link có tác động như thế nào đến SEO?

External link được xem là một yếu tố quan trọng trong SEO, vì chúng giúp tăng độ tin cậy và uy tín của trang web. Các công cụ tìm kiếm như Google đánh giá cao các trang web cung cấp liên kết tới những nguồn thông tin chính xác, có thẩm quyền.

❯ Ví dụ:

Bạn quản trị một trang blog về kinh doanh và viết bài về “Chiến lược Marketing cho Startups”. Khi bạn dàn external link đến một bài viết từ Harvard Business Review về các xu hướng marketing, trang web của bạn sẽ trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt Google và người dùng.

Kết luận

External link là một yếu tố quốc tế giúp trang web kết nối với hệ sinh thái thông tin một cách khoa học và hữu ích. Bằng cách sử dụng external link một cách hợp lý, bạn có thể nâng cao độ tin cậy của nội dung, cải thiện SEO và mang lại

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *